Friday, March 2, 2012

ความลับแห่ง คัมภีร์มรกต : ความลับแผ่นที่ 1

อันดับแรกผมต้องขอออกตัวก่อนเลยว่า ผมไม่เก่งภาษาอังกฤษ หากต้องการอ่านต้นฉบับภาษาอังกฤษสามารถอ่านได้จาก http://www.horuscentre.org/library/Hermetism/The_Emerald_Tablets_Of_Thoth.pdf


ผมได้อ่านสรุปภาษาไทยจากหลายๆเว็บที่เหมือนกันราว Copy มาแปะ พบว่าไม่ตรงตามความเข้าใจที่ผมมานั่งแปล ซึ่งผมได้นั่งแปลทีละประโยคทีละบรรทัดออกมา เพื่อเปิดเผยเรื่องบางเรื่องที่อาจมีประโยชน์ต่อผู้อ่าน



หลายๆคนเคยอ่าน The Meta Secret กันมาบ้างแล้ว แต่บางคนก้ยังไม่อ่าน เรื่องราวต่อไปนี้จะมีส่วนคล้ายกันอยู่บ้าง เพราะผู้เขียน คือ ด๊อกเตอร์ เมล กิล ได้เคยศึกษาคัมภีร์มรกต มาทำให้ผุ้เขียนสนใจอยากจะลองอ่านดู

ต่อไปนี้คือสิ่งที่ผมได้แปลและถอดความออกมา โปรดอ่านและใช้วิจารณาญาน



ฉัน Thoth ชาว Atlantean ผู้นำทางจิตวิญญาณผู้เก็บเรื่องราวของพลังเวทมนต์ที่ยิ่งใหญ่

มีชีวิตจากรุ่นสู่รุ่นมีชีวิตที่ผ่าน The Halls of Amenti

ทำการแนะนำผู้ที่มาทีหลังเกี่ยวกับเรื่องราว ภูมิปัญญาแห่งแอตแลนด์ตีสที่ยิ่งใหญ่
จากเมืองที่ชื่อว่า KEOR บนเกาะ UNDAL เวลายาวนานที่ผ่านไป ฉันสิ่งที่ฉันได้เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง
ยากที่จะให้คนที่ผ่านอะไรมาน้อยจะเข้าใจ ความยิ่งใหญ่ ของ Atlantis ตั้งแต่มีชีวิตจนถึงล่มสลาย
พวกเรามีการเกิดและตายไม่มีที่สิ้นสุด เราทุกคนมีชีวิตใน The Hall Of Amenti สถานที่ที่สายน้ำแห่งชีวิตไหล ไม่มีที่สิ้นสุด

นับพันครั้ง ที่ฉันนำทางผู้คนจากความมืดไปสุ่แสงสว่างและทุกๆครั้งในการนำทางจากความมืดสู่ความสว่าง พลังและความแข็งแกร่งของฉันจะเกิดขึ้นใหม่เสมอ


ขณะนี้ฉันได้อาศัยอยู่ กับผู้คนใน KHEM (Khem คือ อียิปท์โบราณ) ซึ่งไม่รู้จักฉันเลย

ช่วงเวลาที่ฉันยังไม่เกิดจนกระทั่งเกิดอีกครั้ง
พลังและศักยภาพ ของผุ้คนค่อยๆล้าหลังฉันไปเรื่อยๆ
ขอเตือนเจ้า O บุรุษแห่ง KHEM
"ถ้าเจ้าทรยศต่อคำสอนของฉัน ฉันจะโยนเจ้าลงมาจากหอคอยของเจ้า และจะนำพวกเจ้าไปสู่ความมืดแห่งถ้ำที่พวกเจ้าจากมา
ห้ามเผยความลับของฉัน แก่ผุ้คนทางเหนือ
หรือผุ้คนทางใต้

เพื่อไม่ให้คำสาปของฉันตกอยู่กับพวกเจ้า
จำและฟังคำพูดของฉัน
ฉันจะกลับมาอีกครั้งแน่นอนและต้องการให้พวกเจ้ารักษาของของฉันให้ดี แม้ว่าจะนานแค่ไหน หรือตายไปนานแค่ไหนฉันจะกลับมา
ให้รางวัลหรือลงโทษพวกเจ้าอยู่ที่ความซื่อสัตย์ของเจ้า




สถานที่ดีที่สุดของประชาชนของฉัน ยิ่งใหญ่เกินกว่าผุ้คนจำนวนน้อยรอบตัวฉันจะคาดคิด ภูมิปัญญาในอดีต
ค้นหาเข้าไปในหัวใจอันไม่มีที่สิ้นสุด ความรู้ตั้งแต่สมัยโลกถือกำเนิด
ความรอบรู้ของเราได้จากภูมิปัญญาของ ทายาทแห่งแสงสว่าง ผู้ที่อยู่กับพวกเรา
ให้ความแข็งแกร่งกับพวกเราด้วยพลังแห่งการสร้างสรรจากไฟที่ไม่มีวันดับ
และสิ่งที่ยิ่งใหญ่ทั้งหมดจะอยู่ใน ทายาทของมนุษย์ ผู้ซึ่งเป็นพ่อของฉัน



THOTME,ผู้รักษาวิหารที่ยิ่งใหญ่ เป็นผู้สื่อสารกับ ทายาทแห่งแสงสว่าง

ผุ้อาศัย ในวิหารและเป็นเผ่าพันธุ์ของมนุษย์ที่มาจากเกาะทั้งสิบ

ผู้สื่อสาร ของ the Dweller of UNAL

กล่าวกับกษัตริย์ด้วยน้ำเสียงที่น่าเชื่อถือ ว่า

"ฉันจะเติบโตจากเด็กจนเป็นผุ้กล้าและได้รับคำสอนจากพ่อผู้ลึกลับ
จนกระทั่งเกิดไฟแห่งปัญญา จนกระทั่งออกมาจากเปลวไฟ
ไม่ใช่ฝืนความชะตาแต่เป็นควาสำเร็จของภูมิปัญญา
จนกระทั่งถึงวันมีคำสั่งจาก The Dweller of the Temple ทำให้ฉันมาก่อนเขา

มีบุตรแห่งมนุษย์จำนวนไม่มากนักที่ได้เห็นและอาศัยอยู่ในสถานที่ที่ยิ่งใหญ่นั้น
ไม่เฉพาะบุตรแห่งมนุษย์ ที่กำเนิดในกายเนื้อ ที่สามารถเป็นบุตรแห่งแสงสว่าง


พวกเขาเลือกฉันจากบุตรแห่งมนุษย์ ทั้งหลาย สอนโดย The Dweller เพื่อเติมเต็มวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ที่จะไม่กำเนิด

ฉันอาศัยอยู่ในวิหารเป็นเวลายาวนาน เรียนรู้ความรู้ต่างๆมากมาย
จนกระทั่งแสงจากดวงไฟอันยิ่งใหญ่ส่งฉันมา


ส่งฉันไปสู่ Amenti อาณาจักรใต้โลกสถานที่ที่ราชาผู้ยิ่งใหญ่อาศัยอยู่บนราชบัลลังค์แห่งอำนาจของเขา ฉันให้ความเคารพอย่างสุดซึ๊งต่อ ราชาแห่งชีวิต และ ราชาแห่งความตาย
สิ่งที่ฉันได้รับจากเขาเป็นของขวัญ คือ กุญแจแห่งชีวิต
ฉันมีอิสระในการเข้าออก the Halls of Amenti
ไม่ต้องเข้าสู่วัฏจักรแห่งชีวิต

การเดินทางของฉันที่เดินทางผ่านดวงดาว อวกาศและเวลาไร้ความหมายทันที

เมื่อฉันได้ดื่มด่ำกับถ้วยแห่งความรอบรู้
ฉันมองเข้าไปในหัวใจที่มีความลึกลับ และ ความสุข
เพื่อการค้นหาความจริงเข้าในจิตวิญญาณของฉันและจะอยู่ จนกว่าเปลวไฟภายในใจจะดับ

อายุของฉันค่อยๆลดลง และได้เห็นผู้คนรอบข้างได้ลิ้มรสแห่งถ้วยแห่งความตาย และ กลับมาสู่แสงสว่างของชีวิตอีกครั้ง



ความทรงจำเดียวเกี่ยวกับอาณาจักรแอตแลนตีส ค่อยๆจางหายไปจากความทรงจำของฉัน
แทนที่ด้วยความทรงจำของดาวที่ต่ำกว่า

โอวาทของอาจารย์ได้เติบโตเบ่งบาน



ลึกลงลงไปในความมืดมิด แห่งชาว Atlantis จนกระทั่งการประทุของ AGWANTI

บุตรแห่ง Amenti ได้รับรู้และได้พูดถึง
"พลังที่ลึกสู่ใจกลางโลกถึงการเปลี่ยนแปลงของ ดอกไม้เพลิงที่เผาไหม้อยู่ตลอดกาล เปลี่ยนแปลง และ ขยับ ,ใช้ LOGOS จนกระทั่ง กลายเป็นลูกไฟที่ยิ่งใหญ่ เปลี่ยนแปลงทุกสิ่ง เหนือขึ้นไปมีน้ำขนาดยักษ์ท่วมจนจม เป็นการเปลี่ยนแปลงสมดุลย์ของโลก จนกระทั่งวิหารแห่งแสงทรุดตัวลง

มีสถานที่ที่ยังคงอยู่เหนือน้ำตะหง่านอยู่บนหน้าผา ของ UNDAL
มีบางคนที่ยังมีชีวิตอยู่ รอดจากกระแสน้ำที่พุ่งขึ้นมา

เขาขอร้องฉันซึ่งเป็นอาจารย์

พูดว่า : "รวบรวมประชาชนของฉันด้วย ช่วยพวกเขาให้ข้ามน้ำไปด้วย จนกว่าพวกเขาจะถึงแผ่นดินแห่ง Hairy Barbarians ให้พาไปอาศัยในถ้ำแห่งทะเลทราย

ให้ทำตามแผนการ โดย รวบรวมผู้คนเข้าไปในเรือลำใหญ่ของท่านอาจารย์ ออกเรือในตอนเช้า
น้ำจะพุ่งขึ้นมา เรือจะลอยอยู่บน วิหารอันมืดมิด และหายไปจากโลกนี้"

จนกระทั่งถึงเวลาที่กำหนด
เราหนีออกอย่างรวดเร็วในตอนเช้า จนกระทั่งอยู่เหนือดินแดนของ ทายาทแห่ง KHEM
พวกป่าเถื่อน,พวกเขามาพร้อมอาวุธและหอก พวกเขายกกันมาเพื่อทำร้ายเราผู้เป็น บุตรแห่ง Atlantis จนกระทั่งคนของฉันใช้รังสีแห่งการสั่นสะเทือน ทำให้พวกเขาตกตะลึง ด้วยหินจากภูเขา ต่อจากนั้นฉันจึงเจรจาสงบศึก และเล่าถึงความยิ่งใหญ่ของ Atlantis
บอกว่าเราเป็นบุตรแห่งพระอาทิตย์ และ เป็นผู้นำสาร เราทำให้พวกเขาตกใจกลัวด้วยการแสดง "เวทมนต์-วิทยาศาสตร์" จนพวกเขามาหมอบที่เท้าของฉัน ,จนกระทั่งฉันปล่อยพวกเขา



เป็นเวลายาวนานที่เราอาศัยบนดินแดนของ KHEM ยาวนานและยาวนานไปเรื่อยๆ
จนกระทั่งคำสั่งของท่านอาจารย์ผู้ซึ่งหลับไปอย่างนิรันดร์
ฉันจึงส่ง บุตรแห่ง Atlantis,ส่งพวกเขาไปในที่ต่างๆ
จากจุดกำเนิดแห่งกาลเวลา ภูมิปัญญาอาจเพิ่มขึ้นอีกครั้งในพวกเด็กๆ


เป็นเวลานานที่อาศัยในดินแดนแห่ง KHEM
ฉันทำสิ่งที่สุดยิ่งใหญ่ด้วยความรู้ของฉัน
พัฒนาแสงแห่งความรู้ให้กับบุตรแห่ง KHEM รดน้ำแห่งความรู้ของฉัน

หากเส้นทางสู้ Amenti ผิดพลาด ฉันจำเป็นต้องรักษาอำนาจของฉัน ให้มีอยู่เท่าๆกับดวงอาทิตย์แห่ง Atlantis รักษาภูมิปัญญาและความทรงจำไว้ บุตรแห่ง KHEM ที่เก่งกล้ามีจำนวนน้อย มีความแตกต่างจากคนรอบข้าง กำลังเติบโตด้านพลังวิญญาณอย่างช้าๆ

ขณะนี้เป็นเวลาที่ฉันจะต้องจากเขาไปสู่ The Dark Halls of Amenti สถานที่ลึกที่สุดของโลก

ก่อนที่เจ้าแห่งพลังประจันหน้ากับ the Dweller อีกครั้ง


ยกฉันให้สูงกว่าทางเข้า,ทางหน้าต่าง,ทางประตู นำทางสู่ Amenti
น้อยคนที่จะกล้าเผชิญหน้ากับมัน
น้อยคนจะสามารถผ่านสู่ความมืดของ Amenti
ยกฉันให้สูงจากพื้น,พิรามิดอันยิ่งใหญ่ พลังแห่งโลก
ส่วนที่ลึกและลึกกว่าห้องของฉัน จากเส้นทางวงกลม ถึงห้องโถงใหญ่

ตรงยอดปลายให้วางแก้วผลึก ส่งรังสีไปถึง “Time-Space”
ให้แรงดึงดูดส่งไปถึงภายนอก มุ่งไปยังประตูถึง Amenti

ห้องอื่นๆ ฉันสร้างเพื่อซ่อนกุญแจสู่ Amenti
"เขา" ผู้ต้องการไปสู่อาณาจักรแห่งความมืด ต้องให้เขาทำตัวให้บริสุทธิ์โดยการอดอาหาร
นอนในโลงหินในห้องของฉัน แล้วฉันจะเปิดเผยให้เขารู้เรื่องลึกลับที่ยิ่งใหญ่
ไม่นานเขาจะตามหาสถานที่ที่ฉันจะได้พบเขา แม้ในโลกแห่งความมืดมิด ฉันต้องพบเขาให้ได้
ฉัน Thoth เจ้าแห่งความรู้ จะรอเขาและพบเขา และอาศัยอยู่กับเขาเสมอ


ฉันสร้างพีระมิดที่ยิ่งใหญ่
หลังจากพีระมิดของโลก ถูกเผา
เพื่อให้มันยังคงอยู่ต่อไป
ในนั้น ฉันได้บรรจุความรู้แห่ง “เวทมนต์-วิทยาศาสตร์”
เพื่อที่ฉันจะกลับมาที่นี่อีกหลังหลังจากกลับมาจาก Amenti
ใช่,ตอนนี้ฉันนอนใน The Halls of Amenti

วิญญาณฉันเป็นอิสระที่จะเกิด อาศัยอยู่ในมนุษย์หรืออื่นๆ
ฉันเป็นฑูตที่อาศัยอยู่บนโลก ฉันต้องปฏิบัติตามกฏจำนวนมากของเขา
บัดนี้ฉันกลับสู่ The halls of Amenti

ได้สิ่งความรู้ต่างๆของฉันไว้ข้างหลัง
ให้พวกเจ้าเก็บรักษาคำสั่งของ the Dweller
เงยหน้ามองไปที่แสง
เวลาแน่นอน ,ท่านอาจารย์อยู่ในพวกเจ้า
แน่นอนท่านคนหนึ่งมีสิทธิ์เป็นท่านอาจารย์
แน่นอนท่านทั้งหมดคือหนึ่งเดียวกัน


บัดนี้เราต้องจากพวกท่าน รู้บัญญัติของข้า รักษาและจงเป็น
และฉันจะอยู่กับพวกเจ้า ช่วยและนำทางพวกเจ้าสู่แสงสว่าง


บัดนี้ฉันจะเปิดประตูไปสู่ความมืดของค่ำคืน


ความเห็น :

Amenti น่าจะเป็นโลกแห่งความตายมากกว่า หลายๆคนแปล เอนไปทางมนุษย์ต่างดาว
นี่คือสิ่งที่ลึกลับต้องศึกษากันต่อไปครับ

No comments: